Assassin’s Creed Valhalla gameplay và trải nghiệm tựa game hành động lén lút bom tấn. Không dừng lại ở cốt truyện game, Assassin’s Creed Valhalla còn đem đến cho các bạn một quần đảo Anh vô cùng rộng lớn đầy sức sống và chi tiết, cho bạn tự do khám phá mọi ngóc ngách trong game. Cùng với đó là những hiệu ứng ánh sáng mặt nước, gió thổi được tái hiện vô cùng chân thực và đẹp mắt.

AC Valhalla – Quần đảo Anh và các vị Thần

Bên cạnh đó, không chỉ trên quần đảo Anh tựa game offline hành động này còn cho các bạn cơ hội để khám phá Asgard thành phố của các vị thần, tại đây bạn sẽ có cơ hội để gặp gỡ Loki, Thor, Freyja cũng như được trực tiếp tham gia vào các sự kiện xảy ra trong thần thoại Bắc Âu.

Để mở khóa được bản đồ này, đòi hỏi bạn phải nâng cấp và xây dựng căn cứ của mình. Trong Assassin’s Creed Valhalla cho bạn quyền nâng cấp cũng như xây dựng doanh trại của mình, từ đó bạn sẽ mở khóa được nhiều nhiệm vụ hoạt động cũng như cửa hàng, cùng nhiều thứ vô cùng hữu dụng khác. Và bạn sẽ thu thập được những nguyên liệu này có để khám phá thế giới, hãy thực hiện Side Quests.

Xem thêm:   Paper Dolls 1 - Cốt truyện game tựa game kinh dị giải đố Trung Quốc cuối nhà Thanh ly kỳ

AC Valhalla – Side Quests

Side Quests trong Assassin’s Creed Valhalla là một cải tiến rất lớn nếu trong Assassin’s Creed Odyssey hay Assassin’s Creed Origins người chơi bị giới hạn level tại các nhiệm vụ cốt truyện từ đó bị bắt làm Side Quests cày level. Thì này trong Assassin’s Creed Valhalla, nếu bạn chỉ muốn tìm hiểu cốt truyện chính  thì bạn có thể chơi từ đầu đến cuối mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Thay vào đó để khuyến khích người chơi tham gia Side Quests, Ubisoft đã được giảm các ký hiệu cũng như đánh dấu Side Quests trên bản đồ. Mọi thứ đều xảy ra hết sức ngẫu nhiên từ việc bạn đi trên đường gặp một thương nhân bị cướp hay đi qua một khu đất bị ám nơi mà bạn sẽ phải điều tra kỹ lưỡng xung quanh để rồi thình lình một boss phụ xuất hiện.

Animus Anomaly với nhiệm vụ parkour thú vị và mới lạ
Animus Anomaly với nhiệm vụ parkour thú vị và mới lạ

AC Valhalla – Animus Anomaly

Không chỉ vậy, trong chuỗi các Side Quests có những điểm được gọi là Animus Anomaly, khi tìm thấy những điểm này người chơi sẽ được tham gia vào một mini game parkour nhằm thu thập các file ghi âm để mở ra True Ending của Valhalla.

Hơn nữa nhằm khích lệ người chơi mày mò khám phá thế giới trong tựa game hành động này thì Ubisoft đã khéo léo giấu những cuộn bí kíp cổ rải rác khắp nơi trên bản đồ và chỉ thông qua việc thu thập những bí kíp này người chơi mới có thể mở khóa các kỹ năng mới.

Xem thêm:   Grounded - Phân tích trò chơi sinh tồn thế giới mở siêu thú vị (P2)

AC Valhalla – Kỹ năng mới

Không như các phần game trước, các kỹ năng chủ động sẽ được mở khóa thông qua việc nâng cấp nhân vật sau khi người chơi lên level. Thì trong Valhalla các kỹ năng này chỉ có thể mở khóa được thông qua việc tìm kiếm các cuộn giấy cổ, còn hệ thống nâng cấp kỹ năng sẽ chỉ nhằm mục đích nâng cấp chỉ số cũng như cung cấp các kỹ năng bị động cho người chơi. Và hệ thống này đã được tân trang lại khá giống với hệ thống Crystarium trong Final Fantasy 13.

AC Valhalla – Hệ thống kẻ địch đa dạng

Trước khi mở khóa hay nâng cấp được những kỹ năng mới, thì hệ thống chiến đấu trong game có phần nhàm chán bởi bạn chỉ có thể bay vào càn quét, chém bay kẻ địch như các tựa game Hack and Slash thông thường. Thế nhưng hệ thống chiến đấu dần dần trở nên đa dạng hơn khi bạn đã mở khóa cũng như nâng cấp được những kỹ năng mới, khi đó bạn sẽ có nhiều phương thức để kết liễu đối thủ hơn, cùng với nhiều chuỗi combo tất sát kẻ địch đẹp mắt hơn.

Assassin’s Creed Valhalla gameplay với đa dạng kẻ thù hơn
Assassin’s Creed Valhalla gameplay với đa dạng kẻ thù hơn

Lúc này kẻ địch của bạn cũng khó nhằn và đa dạng hơn rất nhiều và bạn không thể cứ lao vào đánh bừa là xong, sẽ có những kẻ thù sở hữu những ngọn giáo lớn và ném chúng vào bạn, hạ gục bạn từ xa khiến bạn dễ bị tấn công bởi những tên xung quanh. Một vài tên đô con thì có thể xoay chuỹ, vì vậy bạn cần đợi chúng sơ hở rồi ra đón kết liễu nhanh chóng. Có những tên sẽ được trang bị một chiếc khiêng sắt to lớn không thể phá hủy và bạn cần căn thời gian chuẩn xác để có thể né tránh rồi vòng ra sau đánh chúng.

Xem thêm:   Tất cả skin Shaco trong Liên Minh Huyền Thoại, giá skin, độ hiếm

Ngoài né tránh đỡ đòn cũng là một kỹ năng được đề cao trong Assassin’s Creed Valhalla, sau mỗi lần bạn đỡ đòn đúng thời điểm thành Stamina của kẻ địch sẽ bị giảm và khi thanh này giảm về 0 thì chúng sẽ bị choáng tạo cơ hội cho bạn ra đòn Stun Attack kết liệu chúng ngay lập tức. Cùng với  đó hồi lại cho bạn một lượng máu đáng kể, bạn sẽ thấy rõ sự quan trọng của việc thành thạo kỹ năng này qua các trận đấu boss.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here