Hướng dẫn cách chọn Ngọc bổ trợ tìm cho Samira  – Hoa Hồng Sa Mạc Liên Minh Huyền Thoại mùa 11. Cách chơi Samira ADC sát thủ Carry và cách lên đồ Samira mạnh nhất lmht. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm chi tiết bộ kỹ năng, thứ tự nâng kỹ năng, phương pháp chơi, Ưu điểm và nhược điểm tướng Samira, phương pháp chọn trang bị cho Samira phù hợp của những cao thủ LoL. Hãy cùng Kisugame tham khảo ngay Bảng ngọc Samira: Cách chơi và cách lên đồ Samira mạnh nhất LOL

1. Bảng ngọc Samira Liên Minh

Đây chính là bảng ngọc lý tưởng của Samira Liên Minh Huyền Thoại:

Bảng ngọc Samira: Cách chơi và cách lên đồ Samira mạnh nhất LOL
Bảng ngọc Samira: Cách chơi và cách lên đồ Samira mạnh nhất LOL
Conqueror
Conqueror

Conqueror: Samira là 1 bậc thầy kết hợp và bạn sẽ sử dụng kỹ năng của mình rất nhiều cùng với các cuộc tấn công thường cho dù đó là giao tranh nhỏ hay dài. Samira sẽ nhận được 2 điểm cộng dồn cho mỗi kỹ năng gây sát thương lên kẻ địch và 1 điểm cộng dồn mỗi lần tấn công thường. Khi bạn bắt đầu tích lũy điểm cộng dồn của mình đủ, đó là lúc bạn nên giao tranh 1 cách tích cực hơn và dũng cảm hơn. Lưu ý: Chiêu cuối của Samira sẽ cộng dồn hoàn toàn Conqueror.

Presence of Mind
Presence of Mind

Presence of Mind: Bởi vì Samira sẽ đan xen Q vào creep khá nhiều trong suốt giai đoạn đi đường cũng như cố gắng tăng điểm cộng dồn với khả năng tấn công khi lên 6. Bạn sẽ muốn có năng lượng sẵn sàng bất cứ khi nào bạn tìm cơ hội chiến đấu và bởi vì bạn không xây dựng bất kỳ vật phẩm hồi năng lượng nào nên rune này sẽ rất quan trọng để bạn không bị cạn kiệt trong giai đoạn đi đường

Legend Bloodline
Legend: Bloodline

Legend Bloodline: rất quan trọng đối với Samira vì Samira sẽ không được hưởng lợi nhiều từ tốc độ đánh vì bộ dụng cụ của bạn không tập trung vào nó. Máu của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi khống chế đồng thời sẽ ngắt chiêu cuối của bạn và máu của Samira sẽ không thay đổi điều đó. Legend Bloodline sẽ giúp bạn khỏe hơn bằng cách hồi phục trong suốt trận đấu và Q và Ultimate của bạn sẽ áp dụng hút máu!

Last Stand
Last Stand

Last Stand: Rune này cho bạn thêm 5-11% sát thương khi bạn đạt dưới 60% và đạt mức sát thương tối đa ở mức 30% trở xuống. Samira sẽ gặp khó khăn trong các cuộc chiến, dồn sát thương, dồn sát thương và hồi máu thông qua tất cả những điều này thông qua các nguồn khác nhau, vì vậy bạn tăng và giảm phạm vi 60-30% hp có nghĩa là rune này rất hữu ích cho bạn. Ngoài ra rune này kết hợp tốt với toàn bộ lối chơi của Samira.

Taste of Blood
Taste of Blood

Taste of Blood: Đây là một loại rune khá đơn giản, nơi bạn sẽ hồi 18-35 (dựa trên cấp độ) với + 20% tiền thưởng. Nó có thời gian hồi chiêu 20 giây và nó sẽ chỉ hồi 1 phần sau khi bạn đang giao tranh, đôi khi bạn sẽ hồi máu và giữ HP của bạn thông qua rune này. Nó chỉ là tăng thêm hp regen.

Ravenous Hunter
Ravenous Hunter

Ravenous Hunter: nhận được 1,5% hút máu mỗi điểm cộng dồn lên đến tối đa 7,5% ở 5 điểm cộng dồn. Một lần nữa, nó chỉ có nhiều regen hơn thông qua hình thức omnivamp (hút máu nhưng dành cho kỹ năng, xe ô tô, phép thuật hoặc vật lý). Bạn sẽ chơi lăn cầu tuyết với số mạng hạ gục, vì vậy bạn cũng sẽ thường xuyên đạt được điểm cộng dồn tối đa!

Xem thêm:   Tất cả skin Udyr trong Liên Minh Huyền Thoại, giá skin, độ hiếm

2. Phép bổ trợ Samira

Flash
Flash

Flash: Nó sẽ là bắt buộc. Nó có giá trị như một công cụ để thực hiện các lượt chơi, truy đuổi, thả diều, trốn thoát, phá hỏng một cuộc gank, v.v. Với Flash Samira có thể chủ động ra vào giao tranh để tích đủ kỹ năng R cũng như chạy thoát để thả diều 1 cách an toàn trong giao tranh

Heal
Heal

Heal: Nếu đối phương thiếu điểm bùng nổ (Exhaust) và không có khống  rất đe dọa thì bạn có thể chọn Hồi máu sẽ có lợi cho bạn hơn 2 phép bổ trợ còn lại, ngoài ra nó cần thiết với tất cả ADC, với hồi máu bạn sẽ không còn phải sợ lao vào giao tranh để sử dụng kỹ năng R của bản thân mình

3. Bộ kỹ năng Samira

Daredevil Impulse
Daredevil Impulse

Daredevil Impulse: Gây sát thương các đòn tấn công và kỹ năng cơ bản lên ít nhất  tướng địch khác với đòn gây sát thương trước đó gây ra đối với chúng sẽ cho Samira một điểm cộng dồn Phong cách trong 6 giây, tối đa 6 điểm cộng dồn, làm mới các đòn tấn công và kỹ năng gây sát thương lên tướng địch. Số lượng cộng dồn được thể hiện bằng các cấp E, D, C, B, A, S ở bên trái thanh máu của Samira và 1 bộ đếm cộng dồn bên dưới thanh hiển thị cho tất cả các đơn vị.

Flair
Flair

Flair: Samira bắn 1 phát về hướng mục tiêu, gây sát thương vật lý lên kẻ địch đầu tiên nó bắn trúng. Nếu 1 kẻ thù ở phía trước Samira khoảng cách gần, cô ấy sẽ chém bằng lưỡi kiếm của mình, gây sát thương tương tự cho tất cả kẻ địch trúng phải theo hình nón. Casting Flair trong Wild Rush sẽ khiến Samira triển khai chất nổ dọc theo đường đi của cô ấy, chúng sẽ phát nổ khi kết thúc mạng, gây sát thương tương tự cho kẻ thù trong khoảng cách được bao phủ. Điều này có thể được thực hiện trong khi thực hiện Blade Whirl và Inferno Trigger. Cả bắn và chém đều có thể tấn công chí mạng gây thêm sát thương vật lý và áp dụng hiệu quả cướp đi mạng sống.

Blade Whirl
Blade Whirl

Blade Whirl: Samira tự chém xung quanh mình  lần trong 1,25 giây, nhát chém đầu tiên xảy ra ngay lập tức và lần thứ hai được thực hiện 0,25 giây trước khi thời gian kết thúc, mỗi nhát gây sát thương vật lý lên những kẻ địch xung quanh. Samira phá hủy tất cả đạn không phải tháp pháo của kẻ thù đi vào hoặc ở gần cô ấy trong thời gian này. Samira không thể tấn công cũng như sử dụng Flair trong Blade Whirl. Thi triển Inferno Trigger sẽ kết thúc Blade Whirl sớm mà không thực hiện nhát chém thứ hai.

Wild Rush
Wild Rush

Wild Rush: Samira lao về hướng mục tiêu đồng minh hoặc kẻ địch và chém tất cả kẻ địch trên đường đi của cô, gây sát thương phép và nhận thêm tốc độ đánh trong 3 giây. Việc hạ gục tướng địch sẽ đặt lại thời gian hồi chiêu của Wild Rush.

Inferno Trigger
Inferno Trigger

Inferno Trigger: Samira phóng ra 1 nhát chém cũng như bắn xung quanh từ vũ khí của mình, bắn nhanh vào tất cả kẻ địch xung quanh sau mỗi 0,2 giây trong 2 giây, làm chậm bản thân đi 25% và gây sát thương vật lý mỗi lần bắn, giảm 75% so với lính. Mỗi phát bắn có thể tấn công chí mạng gây thêm sát thương vật lý và áp dụng hiệu quả cướp đi mạng sống. Không thể sử dụng Inferno Trigger trừ khi thỏa mãn về 0 điểm cộng dồn khi hiệu ứng kết thúc. Samira không thể tấn công cũng như sử dụng Flair hoặc Blade Whirl trong Inferno Trigger, nhưng cô ấy vẫn có thể di chuyển. Inferno Trigger sẽ kết thúc sớm bởi tất cả các hình thức làm gián đoạn bởi các kỹ năng khống chế

Xem thêm:   Đại Chiến Samurai - Hướng dẫn cách tăng lực chiến nhanh nhất trong 7 ngày cho Newbie

4. Cách lên đồ Samira

Bộ trang bị cách lên đồ Samira đi Bot ADC tốt nhất

Immortal Shieldbow
Immortal Shieldbow
Plated Steelcaps
Plated Steelcaps
The Collector
The Collector
Infinity Edge
Infinity Edge
Bloodthirster
Bloodthirster
Lord Dominiks Regards
Lord Dominiks Regards

 

Immortal Shieldbow
Immortal Shieldbow

Immortal Shieldbow: lý do tại sao điều này là tuyệt vời là vì nó mang lại cho bạn AD, Tốc độ Đánh, Crit và Lifesteal. Con đường xây dựng cho phép bạn nhận AD + Tốc độ Đánh và một Vampiric Scepter để hút máu / duy trì trong làn đường! Điều này đảm bảo bạn sẽ không bị chết đột ngột khi cố gắng cấu rỉa và cuối cùng là ám sát kẻ thù của bạn ở đường dưới! Sau khi hoàn thành việc xây dựng, bạn sẽ nhận được 1 nội tại duy nhất được gọi là “dây cứu sinh” mang lại cho bạn một lá chắn lớn 300 – 800 (dựa trên cấp độ) trong 3 giây và cộng thêm 15-35 AD (dựa trên cấp độ) trong 8 giây khi HP của bạn giảm xuống dưới 30% sức khỏe tối đa của bạn.

Plated Steelcaps
Plated Steelcaps

Plated Steelcaps: tăng 20 Armor và giảm 12% sát thương từ các đòn tấn công tự động. Đây sẽ là kiểu khởi động chủ yếu mà bạn mang theo vì nó mang lại cho bạn rất nhiều khả năng phòng thủ ở đường dưới và giao tranh tổng nói chung vì chúng ta đang ở trong meta thiên về AD, nơi phần lớn sát thương bạn phải nhận sẽ là AD. Vì bạn sẽ nhận ít sát thương hơn nên cũng cho phép bạn chơi hung hãn hơn!

The Collector
The Collector

The Collector: trong một số trường hợp hiếm hoi nếu họ có quá nhiều  hoặc tướng chống chịu, chúng tôi có Lord Dominik’s Regards vì điều đó. Bạn sẽ tìm kiếm  vật phẩm sát thương tập trung hơn kết hợp buff Crit và Giáp vì đó sẽ là thứ có lợi nhất cho bạn vì Q và R của Samira có thể Crit cùng với các đòn tấn công tự động của cô ấy! Collector cung cấp cho bạn sự kết hợp của AD, Crit và Lethality cũng như nội tại duy nhất của nó để xử lý kẻ thù khi chúng giảm dưới 5% hp và cho bạn thêm 25 vàng.

Infinity Edge
Infinity Edge

Infinity Edge: Nó cho 70 AD và 20% Crit, vì vậy về cơ bản nó chỉ là tăng sát thương rất cao, nhưng thứ quan trọng duy nhất mang lại cho Samira là thêm 35% sát thương chí mạng khi bạn đạt đến 60% cơ hội Crit, khiến nó trở thành vật phẩm thứ 3 hoàn hảo để hoàn thành trang bị chính cho Samira vì sau khi bạn hoàn thành Infinity Edge

Bloodthirster
Bloodthirster

Bloodthirster: AD + Crit, nhưng lợi ích lớn nhất của vật phẩm này là 20% Lifesteal, Q và R cũng như cung cấp cho bạn thêm 1 lá chắn khoảng 50-350. Kết hợp nó với Immortal Shieldbow và rất khó để giết bạn. Đôi khi bạn có thể mua nó trước Infinity Edge và trì hoãn nó cho đến sau nếu bạn thực sự cần thêm hút máu. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên mua nó sau Infinity Edge vì mức tăng đột biến là rất lớn.

Lord Dominiks Regards
Lord Dominiks Regards

Lord Dominik’s Regards: Nếu kẻ thù bị tanker thì hãy đổi The Collector với cái này hoặc nếu bạn đã đạt được 3-4 món và kẻ thù bây giờ đã bắt đầu mua hàng tấn áo giáp thì bạn có thể mua cái này sau để đi cùng với The Collector.

5. Cách chơi Samira

Giai đoạn đầu game

Đầu trận đấu của bạn là cực kỳ quan trọng nhưng nó không đáng để bạn tham gia. Thật tuyệt nếu bạn dẫn trước, nhưng thường xuyên hơn không, bạn là một kẻ giao tranh tốt hơn ở giữa trận đấu. Trong các trận đấu kéo dài, bạn cần phải vượt lên bằng cách cố gắng đạt được cấp độ 2 trước và buộc phải giao tranh. Nếu bạn không thể làm điều đó, hãy farm 1 cách an toàn nhất có thể và chờ đợi thời điểm thích hợp.

Xem thêm:   Genshin Impact Yoimiya – Kỹ năng, cung mệnh, cách build hiệu quả nhất

Đảm bảo quấy rối họ bằng Q hoặc đánh thường của bạn. Nếu trận đấu diễn ra không thuận lợi, bạn cần phải chơi cực kỳ an toàn và chỉ farm bằng Q. Trong hầu hết các trường hợp, bạn là người giao tranh tốt hơn, nghĩa là nếu bạn có thể trụ lại khi giao tranh nổ ra ở rồng, bạn sẽ có thể nhận 1 mạng ! Sẽ mất nhiều thời gian luyện tập, nhưng học hỏi các giới hạn của bạn vì Samira là những gì cho phép cô ấy phát triển mạnh ở đầu trận hoặc chơi bắt kịp phần còn lại của trận đấu

Giai đoạn giữa game

Đây là khoảng thời gian sức mạnh thực sự của Samira tăng đột biến. Khi bạn hoàn thành 2 vật phẩm, bạn cực kỳ mạnh mẽ và muốn chiến đấu với nhóm của mình xung quanh các mục tiêu. Đảm bảo tiếp tục farm và ở bên cạnh bản đồ nơi có mục tiêu. (Đừng ở đường dưới khi có Baron!). Một vấn đề mà rất nhiều Samira gặp phải trong Mid game là họ cố gắng chiến đấu quá mức và cuối cùng bị tụt lại và có chỉ số farm thấp.

Càng về phía sau Samira càng mạnh và càng chơi tốt hơn! Nếu đội của bạn không thể giao tranh tốt, hãy chuẩn bị sẵn sàng để đẩy đường và cố gắng tìm kiếm các mục tiêu khác nhanh chóng. Trong hầu hết các trường hợp, Samira có thể giành chiến thắng 1v1 nhưng một lần nữa, điều này đi kèm với thực hành. Kiểu chơi macro này tương tự như nhiều ADC nên sẽ hơi phức tạp để phân tích theo những từ cơ bản.

Giai đoạn cuối game

Tại thời điểm này trong trò chơi, mọi người đã đầy đủ trang bị. Cuối trận rất khó cho Samira. Cô ấy cân bằng rất tốt nhưng vấn đề là những người khác cũng vậy. Để bạn có thể gây ra hầu hết các sát thương của mình, bạn phải ở trong khoảng cách gần và để tôi nói cho bạn biết, đối đầu với những kẻ như Viktor hay Ryze về cuối trận, đó là một bản án tử hình. Cách tốt nhất bạn có thể chơi vào cuối trận là tìm cách thả diều bằng Q và tự động của bạn. Hãy để dành sự tham gia của bạn khi kẻ thù có HP thấp và bạn có thể dọn dẹp nó. Điều này không có nghĩa là ngồi một chỗ, hãy cố gắng chủ động gây sát thương. Bạn có thể nghĩ về điều này giống như một Katarina cuối game. Nếu cô ấy nhảy vào cô ấy thường chết, nhưng nếu cô ấy tiếp tục sau khi mọi thứ đã được sử dụng, cô ấy có thể quét sạch toàn bộ đội!

6. Cách combo kỹ năng Samira

Cách 1: A > Q > A > E > A > W > R

Điều này hơi phức tạp vì bạn sẽ cố gắng sử dụng proc thứ 2 từ W của mình để tính vào điểm của bạn.

Cách 2: A > Q > W > E > W (2nd proc) > Auto > R

Vì tốc độ của E và W (bước thứ 2) xảy ra nhanh, điều cần lưu ý là cách hoạt động của E của Samira. E của Samira sẽ luôn sử dụng hết cự ly. Vì vậy, nếu bạn sử dụng nó trong phạm vi cận chiến với kẻ thù, nó sẽ bắn bạn ngay phía trước chúng, điều này có thể là điều tốt hoặc điều xấu tùy thuộc vào tình huống. Nếu bạn sử dụng nó từ xa thì hầu hết thời gian chữ E sẽ đưa bạn đến ngay trên đầu chúng thay vì bay đi / qua chúng.

Điều tương tự cũng áp dụng cho trường hợp bạn đang cố gắng thực hiện W> E> W để kết hợp. Sử dụng kiến ​​thức tương tự mà chúng ta hiện biết về E của Samira, bạn có thể sử dụng nó trong các trại rừng khi ôm chúng trong phạm vi cận chiến để tự mình bắn súng cao su về phía bên kia, điều này có thể hữu ích để truy đuổi kẻ thù của bạn hoặc thực hiện các cuộc rút lui kỹ thuật!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here