Hôm nay KisuGame sẽ tiếp tục giới thiệu đến cho các bạn một tựa game có cốt truyện bí ẩn trong tương lai. Với thể loại game kinh dị thì chúng ta sẽ cùng nhau phân tích cốt truyện game Do you Copy một tựa game chứa đầy những bí ẩn đầy cuốn hút.

Do You Copy được phát triển và phát hành bởi Space Octopus Studio, trò chơi được ra mắt vào ngày 11 tháng 1 năm 2017 trên Game Jolt. Do You Copy đưa chúng ta vào một trải nghiệm game kinh dị rất mới, sẽ không có những thứ đáng sợ với chúng ta. Mà ở đó những âm thanh và những điều bí ẩn chính là những thứ sẽ luôn đồng hành với chúng ta trong suốt quá trình chơi.

Five Night At Freddy’s – Cốt truyện và sự thật đằng sau tựa game kinh dị indie
Amnesia: The Dark Descent – Phân tích cốt truyện của tựa game kinh dị
Silent Hill – Hoàn cảnh ra đời của tựa game kinh dị hàng đầu

Do You Copy là game gì

Do You Copy lấy quang cảnh trong một khu bảo tồn thiên nhiên tên là Grace Wind. Chúng ta sẽ vào vai một người gác đêm trên tháp canh số 4 với nhiệm vụ là bảo vệ rừng. Câu chuyện bắt đầu khi trong một phiên gác đêm, chúng ta đột nhiên nghe thấy lời kêu cứu của một người leo núi và quyết định chỉ đường cho anh ta đến nơi an toàn.

Goatman - Quái vật trong Do You Copy phân tích cốt truyện game
Goatman – Quái vật trong Do You Copy phân tích cốt truyện game

Cuộc nói chuyện bắt đầu trở nên đáng sợ khi chúng ta biết rằng người leo núi kia đang bị truy đuổi bởi một sinh vật bí ẩn nào đó trong khu rừng. Sinh vật này được cho là một quái vật, đồng thời là nguyên nhân của vô số vụ mất tích trong thị trấn Gracewind lúc bây giờ. Mọi người đặt tên cho quái vật này là Goatman cái tên được dựa theo tiếng hú của nó.

Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn khi chúng ta biết được rằng con quái vật này có khả năng giả giọng nói của con người. Tùy theo những lựa chọn của chúng ta, sẽ cứu sống được người leo núi kia hoặc là dẫn con quái vật về tháp canh của chính mình.

Do You Copy – Ending game

Tùy theo những lựa chọn cho các tình tiết, dẫn chúng ta đến 1 trong tổng số 4 ending của trò chơi.

  1. Ending thứ 1 là Easy Ending: Để đạt được ending này, chúng ta đơn giản chỉ việc bỏ mặc người leo núi hoặc chỉ đường sai cho anh ta dẫn tới vì anh ta bị con quái vật giết chết.
  2. Ending thứ 2 là Bad Ending: Ending này xảy ra khi chúng ta chỉ sai đường cho người leo núi và khiến anh ta chết. Đồng thời cũng vô tình dẫn cả con quái vật kia về chính tháp của mình, rồi sau đó nó giết chết chúng ta.
  3. Ending thứ 4 là Dead Ending: Ending này, chúng ta đã cứu sống được người lên núi kia nhưng con quái vật bằng cách nào đó đã tìm được vị trí và giết chết chúng ta.
  4. Ending 4 cuối cùng là Good Ending: Cả nhân vật chính và người leo núi đều sống sót.

Đó là tóm tắt về bối cảnh và những ending trong trò chơi.

Do You Copy – Phân tích manh mối

Bây giờ chúng ta sẽ đi sâu hơn vào phân tích các manh mối. Đầu tiên chúng ta biết được rằng khu bảo tồn Grace Wind này thường xuyên xảy ra các vụ mất tích bí ẩn thậm chí bắt đầu từ rất lâu về trước từ những năm 1918. Thông tin này xuất hiện trong các mảnh giấy viết tay trên bàn làm việc tại tháp canh.

Các bài báo chúng ta tìm thấy xung quanh tháp canh cho ta cảm giác là chính quyền cũng như các nhà chức trách của Grace Wind đang che giấu những vụ mất tích này và đổ hết tội lỗi cho những con tu hoàng tại đây.

Quái vật Goatman

Nhân vật phản diện chính trong trò chơi chính là con quái vật bí ẩn được mô tả như là một sinh vật có thân người và đầu dê. Chúng ta cũng thấy được một phần hình dạng của nó qua Bad Ending. Qua những hình ảnh này thì chúng ta có thể khẳng định rằng sinh vật này không phải con người, vóc dáng của nó rất cao và có sừng. Trong game sẽ có những thời điểm chúng ta thấy được Goatman ở trong khu rừng nhờ vào ánh sáng từ cặp mắt của nó.

Nhân vật kinh dị trong tựa game offline Do You Copy
Nhân vật kinh dị trong tựa game offline Do You Copy

Như trong gameplay của Do You Copy khi nhìn từ tháp canh xuống vị trí của Goatman thì mặc dù khoảng cách rất xa nhưng nhìn Goatman vẫn rất to lớn, chắc phải 4-5m. Nhưng khi đến giết chúng ta thì chúng ta thấy nó chỉ cao hơn người bình thường một chút. Dựa vào những chi tiết này có thể nghĩ rằng Goatman có một khả năng đặc biệt đó chính là thay đổi được kích thước của chính mình và có thể là cả thay đổi hình dạng.

Điểm đáng sợ tiếp theo của Goatman chính là năng lực giả giọng nói của người khác. Và điều này được thể hiện rất rõ không những trong quá trình chúng ta chơi, mà còn tái hiện thông tin trên các bài báo về những vụ mất tích và những ending của game. Vậy khi nào chúng ta phân biệt được đâu mới là giọng nói của người leo núi và đâu là giọng nói của quái vật Goatman.

Người leo núi

Nếu các bạn để ý trong quá trình chơi, khi chúng ta chỉ đường và giao tiếp với người leo núi, thỉnh thoảng anh ta sẽ nói ra những câu thoại có tính chất ghê rợn và không được bình thường. Những lúc đó người nói chuyện với chúng ta không ai khác chính là Goatman. Đó là điều mà ai cũng nhận ra được khi hoàn thành trò chơi. Nhưng với những thông tin tìm hiểu được sau nhiều lần chơi thì có thể phát hiện ra rằng Goatman là một quái vật rất thông minh. Ngay cả những đoạn hội thoại bình thường vẫn mang khả năng là Goatman nói chuyện với chúng ta chứ không phải là người leo núi.

Có một giả thiết cho điều này:

  • Nếu các bạn để ý, bất cứ khi nào có tiếng động lạ hoặc tiếng hét của Goatman, người leo núi sẽ hoảng loạn.
  • Nếu như sau đó giọng anh ta vẫn bình thường thì đó chính là Goatman đang nói chuyện và dẫn dụ bạn chỉ đường cho nó đến chỗ tháp canh.
Do You Copy - Phân tích cốt truyện game kinh dị indie siêu hot
Do You Copy – Phân tích cốt truyện game kinh dị indie siêu hot

Trong đoạn hội thoại mà chúng ta nói chuyện với người leo núi khi anh ta đang lạc trong khu vực hồ nước, người leo núi đã không hề hoảng loạn và mình nghĩ ngay lúc đó người chúng ta đang nói chuyện chính là Goatman. Và đó là lý do tại sao nếu như chúng ta dẫn nó đi theo con đường vào hầm mỏ và qua tháp số 2, chúng ta sẽ có Good Ending.

Nếu bạn để ý trong bức hình này, bạn sẽ thấy cái tháp canh này rất giống tháp canh chúng ta đang ở. Từ những khung cửa sổ bị chặn đến những thùng nước to chắn trước lối đi. Vậy có nghĩa là người leo núi đã đi theo đúng con đường mòn chúng ta chỉ dẫn và đến được tháp số 4. Còn thứ đến được tháp số 2 chính là Goatman.

Có giả thiết cho việc này đó chính là trong Easy Ending và Bad Ending. Khoảnh khắc mà người leo núi nói chuyện với chúng ta ở hồ nước GraceWind. Nếu bạn chỉ cho anh ta đường đi đến tháp số 4, thì ngay sau đó bạn sẽ thấy ánh mắt của Goatman gần hồ nước cùng với câu nói “Are you watching the lake” tạm dịch là “Ngươi có thấy cái hồ không” và tiếp sau đó tiếng hét của Goatman vang lên.

Người leo núi sẽ nói chuyện với bạn mà không hề hoảng loạn. Anh ta tìm mọi cách dụ dỗ bạn thông báo về vị trí của mình. Nếu bạn làm thế Bading Ending sẽ xảy ra. Theo nhiều giả thuyết, khoảnh khắc mà Goatman hét lên, lúc đó nó đã giết chết người leo núi và giả giọng nói của anh ta để dụ dỗ chúng ta

Biểu tượng triệu hồi Azazel

Chúng ta để ý một chút thì ngay cả tháp canh mà chúng ta đang ở cũng có những điểm rất bất thường. Đó là việc nó bị bịt kín các ô cửa sổ bằng những tấm ván gỗ và lối đi vào tháp bằng cầu thang cũng bị chặn lại bằng những thùng nước rất to. Có lẽ nào nhân vật chính đã biết được sự tồn tại của Goatman.

Các tấm gỗ che kín và thùng nước chắn lối đi trong phân tích cốt truyện game sinh tồn kinh dị Do You Copy
Các tấm gỗ che kín và thùng nước chắn lối đi trong phân tích cốt truyện game sinh tồn kinh dị Do You Copy

Nếu bạn quan sát thêm, bạn sẽ thấy những tấm gỗ chặn có những ký hiệu rất lạ. Theo như nhiều thông tin, nó là những ký hiệu cho một nghi thức triệu hồi ma quỷ của người Do Thái. Biểu tượng này chính là biểu tượng triệu hồi của Azazel, một Thiên Thần Sa Ngã của người Do Thái và Azazel cũng được ví như vị thần chống lại thiên đàng. Hắn luôn cố gắng gieo rắc những thứ xấu xa nhất vào con người và dẫn dụ linh hồn của họ vào con đường tội lỗi. Từ những chi tiết này có thể suy đoán rằng Goatman chính là hiện thân của Azazel, Thiên Thần Sa Ngã trong trò chơi.

Điều cuối cùng về nghi thức này, đó chính là ý nghĩa của nó. Theo như thông tin mình có được thì nghi thức này dùng để tẩy hết tội lỗi của con người và cho Azazel gánh chịu hết những tội lỗi đó. Mình có giả thiết rằng người vô tình gọi Goatman đã mang một tội lỗi rất nặng nề trong quá khứ. Anh ta dùng nghi thức này hòng mong muốn xóa tan tội lỗi của chính mình.

Phân tích biểu tượng cho người Azazel trong tựa game kinh dị sinh tồn Do You Copy
Phân tích biểu tượng cho người Azazel trong tựa game kinh dị sinh tồn Do You Copy

Có một điều mình chắc chắn: người triệu hồi Goatman không thể là nhân vật chính. Vì nếu bạn nhìn vào tờ giấy kiểm tra bạn sẽ thấy những vụ mất tích này xảy ra vào những năm 1918. Còn trong tờ báo xuất hiện ở trong Ending, thì ghi là năm 1999, chứng tỏ Goatman đã xuất hiện từ rất lâu. Vậy nên trước đây có ai đó đã triệu hồi quái vật Goatman ngay tại khu bảo tồn này.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here